Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2024

Giá vàng tăng nhờ kỳ vọng hạ lãi suất và căng thẳng địa chính trị

Giá vàng đã tăng hơn 1% trong ngày 11/10, do kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất, cùng với nhu cầu trú ẩn an toàn do căng thẳng ở Trung Đông. Giá vàng giao ngay chốt phiên đạt 2.656,7 USD/ounce, trong khi vàng giao tháng 12 tăng lên 2.674,2 USD.


Các chuyên gia nhận định rằng, dù nền kinh tế Mỹ vẫn khá vững, nhưng sự chậm lại của một số lĩnh vực như nhà ở có thể khiến Fed giảm lãi suất trong thời gian tới. Báo cáo lạm phát sản xuất (PPI) trong tháng 9 không thay đổi, củng cố thêm khả năng Fed sẽ giảm lãi suất, điều này giúp thị trường kim loại quý tăng giá. Nhà phân tích Jim Wyckoff cho rằng Fed có thể thực hiện hai lần giảm lãi suất vào cuối năm nay.

Bên cạnh đó, vàng còn được hỗ trợ bởi tình hình căng thẳng địa chính trị và kỳ vọng rằng giá vàng có thể đạt 3.000 USD vào năm 2025. Trên thị trường quốc tế, đồng USD giảm nhẹ, tạo điều kiện thuận lợi cho giá vàng tăng cao hơn.

Ngoài ra, sự gia tăng nhu cầu vàng ở Ấn Độ do mùa lễ hội cũng góp phần thúc đẩy giá vàng. Các quỹ ETF vàng đã tích cực mua vào, tăng 95 tấn trong quý III/2024, lần đầu tiên sau 10 quý. Trên các thị trường kim loại khác, bạc và bạch kim tăng nhẹ, trong khi palladium giảm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét