Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2024

Giá heo hơi hôm nay 19/10: Miền Trung - Tây Nguyên tiếp tục điều chỉnh giảm

Thị trường heo hơi trong nước ngày 19/10 tiếp tục ghi nhận xu hướng giảm giá ở nhiều khu vực, đặc biệt là tại miền Trung - Tây Nguyên. Giá thu mua heo hơi tại các tỉnh thành trên cả nước dao động trong khoảng từ 61.000 - 65.000 đồng/kg, với sự điều chỉnh giảm chủ yếu ở miền Trung và miền Nam.

Tại khu vực miền Bắc

Sáng nay, giá heo hơi tại khu vực miền Bắc ghi nhận biến động nhẹ. Tại Thái Nguyên, giá heo hơi giảm xuống còn 64.000 đồng/kg sau khi giảm 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua. Các địa phương khác trong khu vực như Thái Bình và Nam Định vẫn giữ mức giá cao nhất tại 65.000 đồng/kg. 

Còn lại, phần lớn các tỉnh thành khác đều giao dịch ở mức giá 64.000 đồng/kg, cho thấy thị trường miền Bắc đang ổn định với mức giá dao động không quá lớn.

Tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Khu vực miền Trung - Tây Nguyên hôm nay chứng kiến nhiều địa phương điều chỉnh giảm giá. Giá heo hơi tại đây dao động trong khoảng từ 61.000 - 64.000 đồng/kg, cho thấy sự suy giảm mạnh hơn so với các vùng khác. Đắk Lắk hiện đang có giá thu mua thấp nhất cả nước, chỉ còn 61.000 đồng/kg, giảm thêm 1.000 đồng/kg. Cùng với Đắk Lắk, nhiều địa phương khác như Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Bình Định và Khánh Hòa cũng ghi nhận mức giá giảm, hiện đang bán heo hơi ở mức 62.000 đồng/kg.

Xu hướng giảm giá này có thể là do nhu cầu tiêu thụ heo hơi tại các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên chưa thực sự cao, cộng với lượng cung dư thừa đã khiến giá tiếp tục đi xuống.

Tại khu vực miền Nam

Tại miền Nam, thị trường cũng không tránh khỏi sự điều chỉnh giảm, nhưng mức giảm không quá lớn. Giá heo hơi tại Bình Phước, TP HCM và An Giang đều giảm nhẹ 1.000 đồng/kg so với hôm trước. Hiện tại, giá thu mua heo hơi tại khu vực này dao động trong khoảng từ 62.000 - 65.000 đồng/kg. Đặc biệt, mức giá cao nhất 65.000 đồng/kg vẫn được ghi nhận tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh và Bà Rịa - Vũng Tàu, phản ánh sự ổn định trong mức giá của các tỉnh miền Nam.

Tổng kết

Nhìn chung, giá heo hơi trên cả nước ngày 19/10 ghi nhận sự giảm nhẹ tại nhiều khu vực, đặc biệt là ở miền Trung và miền Nam. Mức giá heo hơi hiện nay dao động từ 61.000 đến 65.000 đồng/kg, với mức giá thấp nhất được ghi nhận tại Đắk Lắk, trong khi các tỉnh miền Nam như Bình Dương và Đồng Nai vẫn giữ mức giá cao nhất.

Tuy nhiên, sự điều chỉnh giảm giá này có thể là tín hiệu của xu hướng cung vượt cầu tại một số địa phương, đặc biệt là tại các khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Trong những ngày tới, tình hình giá heo hơi có thể sẽ tiếp tục thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu tiêu thụ và lượng cung ứng từ các trang trại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét