Thứ Tư, 16 tháng 10, 2024

Tỷ phú Stanley Druckenmiller tiếc nuối vì bán sớm cổ phiếu Nvidia

Stanley Druckenmiller và quyết định sai lầm

Nhà đầu tư lừng danh Stanley Druckenmiller gần đây đã bày tỏ sự hối tiếc khi bán sớm cổ phiếu Nvidia. Ông đã cắt giảm vị thế của mình trong Nvidia vào đầu năm 2024, sau khi cho rằng đợt tăng giá của công ty có thể đã bị thổi phồng quá mức. Tuy nhiên, sau đó, Nvidia tiếp tục tăng mạnh nhờ sự bùng nổ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).


Đà tăng mạnh mẽ của Nvidia

Kể từ thời điểm Druckenmiller bán ra, cổ phiếu Nvidia đã tăng vọt lên tới 174% trong năm nay. Công ty hưởng lợi nhờ nhu cầu cao về GPU phục vụ cho các dự án AI của các công ty lớn như Meta, Microsoft, Amazon và Alphabet. Điều này khiến Druckenmiller tiếc nuối vì nếu giữ lại cổ phiếu, lợi nhuận của ông có thể đã lên đến hàng tỷ USD.

Tác động của AI và sự lạc quan về Nvidia

Nvidia hiện được coi là một trong những công ty hưởng lợi lớn nhất từ xu hướng AI, khi cung cấp phần cứng cần thiết cho các dự án điện toán phức tạp. Druckenmiller từng đánh giá rằng công nghệ AI có tiềm năng lớn, nhưng ông cho rằng định giá của Nvidia đã vượt quá giới hạn hợp lý. Dù đã bán ra, ông vẫn thể hiện sự quan tâm nếu giá cổ phiếu điều chỉnh hợp lý trong tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét