Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2024

Ông Trump Thoát Chết Lần Thứ Ba: Nghi Phạm Bị Bắt Giữ Tại California

Vào ngày 12/10, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump suýt trở thành nạn nhân của một vụ ám sát lần thứ ba tại cuộc vận động tranh cử ở California. Cảnh sát địa phương đã bắt giữ một người đàn ông có tên Vem Miller bên ngoài sự kiện này. Nghi phạm cố gắng vào khu vực bằng một thẻ báo chí giả mạo nhưng bị phát hiện khi cảnh sát khám xét xe của anh ta tại một trạm kiểm soát. Trong xe, cảnh sát tìm thấy nhiều giấy tờ giả, gồm hộ chiếu và giấy phép lái xe, cùng với hai khẩu súng – một súng lục đã lên đạn và một băng đạn lớn.

Cảnh sát trưởng quận Riverside, ông Chad Bianco, cho biết họ đã kịp thời ngăn chặn một vụ ám sát nhằm vào ông Trump. Tuy nhiên, sau khi Miller nộp tiền bảo lãnh, anh ta đã được thả về nhà và vụ việc không được điều tra thêm bởi FBI hay Sở Mật vụ. Các cơ quan liên bang tin rằng không có bằng chứng cho thấy Miller thực sự có ý định ám sát Trump. Đáng chú ý, nguồn tin cho biết Miller thuộc một tổ chức cực hữu chống chính phủ và mang theo vũ khí để tự vệ chứ không phải nhằm vào Trump.

Ông Trump đã suýt bị ám sát hai lần trước đó trong ba tháng qua. Vụ đầu tiên xảy ra vào tháng 7 tại Pennsylvania khi ông tham dự một cuộc vận động tranh cử. Trong sự kiện này, một viên đạn đã bay sượt qua tai ông. Vụ thứ hai diễn ra tại sân golf của Trump ở Florida vào tháng 9, khi một tay súng bị mật vụ phát hiện và bắt giữ sau khi cố gắng bắn ông từ một bụi cây gần đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét