Thứ Hai, 21 tháng 10, 2024

Giá vàng có thể đạt mức kỷ lục 2.800 USD/ounce trong quý IV/2024

Theo dự báo mới nhất từ ngân hàng Citi, giá vàng có thể chạm mốc 2.800 USD/ounce vào cuối quý IV/2024, nhờ sự suy giảm lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và nhu cầu mua vàng vật chất gia tăng. Đặc biệt, căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông cũng góp phần đẩy giá vàng lên cao. Citi cho rằng, nếu tình hình bất ổn tiếp tục kéo dài, giá vàng có thể leo thang lên đến 3.000 USD/ounce trong 6-12 tháng tới.

Các yếu tố thúc đẩy giá vàng

Việc Fed cắt giảm lãi suất dự kiến sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, từ đó thúc đẩy nhu cầu mua vào. Ngoài ra, vàng tiếp tục được xem là tài sản an toàn trước tình hình căng thẳng ở Trung Đông. Các yếu tố này cùng với nhu cầu mạnh từ các nhà đầu tư lớn và ETF vàng đã tạo đà cho giá vàng tiếp tục tăng mạnh.

Citi cũng dự báo, giá bạc – một kim loại quý khác – có thể tăng lên 40 USD/ounce trong thời gian tới, nhờ ảnh hưởng của cùng các yếu tố địa chính trị và kinh tế.

Dự đoán dài hạn và rủi ro

Những dự báo lạc quan này đặt ra triển vọng hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong giai đoạn cuối năm 2024. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn cảnh báo rủi ro tiềm ẩn từ những biến động của thị trường tài chính toàn cầu và sự khó lường trong chính sách tiền tệ của các quốc gia lớn. Nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra các quyết định đầu tư liên quan đến vàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét